-- * Story of My Life * --
PouNdPoN (●>ω<●)

Monday, June 8, 2009

นอกกรอบแบบวิชา innovative thinking 1

หลังจากที่ลงทะเบียนเรียนวิชา innovative thinking ได้แล้ว
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก็ได้ไปนั่งเรียนครั้งแรก
มาแล้ว..วิชาที่ไม่ใช่การเรียนเนื้อหาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

และหลังจากที่ไปเรียนก็ได้เห็นมุมมองหลายๆมุมมองของเพื่อนแต่ละคน
จากคำถามต่างๆที่อาจารย์ได้ถามในห้อง

และก็ได้เรียนรู้ว่า
การมองอะไรในมุมมองใหม่ๆ หรือมุมมองที่เราคาดไม่ถึง
ก็ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆอีกมากมาย
และการรับฟังความคิดของผู้อื่น
ก็ทำให้เราสามารถปรับเปลี่ยนมุมมองและพัฒนาความรู้ของเราไปได้อีกมากมาย


และในคาบก็ยังให้ทำอะไรที่หลุดออกจากกรอบความเคยชิน
นั่นคือ การให้วาดรูปอะไรประหลาดๆ ด้วยมือข้างที่ไม่ถนัด

อยากจะบอกว่า ทรมานอยู่เหมือนกัน อยากเปลี่ยนมือมาก แต่ก็ต้องทำให้ได้ ถึงจะเสร็จช้าหน่อย
ก็ยังดีกว่าไม่ทำ

ในที่สุดก็เสร็จ และที่สำคัญก็คือ ภาพที่วาดเมื่อมองกลับหัว จะเป็นภาพ Leonardo Da Vinci
โอ่ สุดยอด

ก็ทำให้รู้ว่า
บางทีที่เราทำอะไรที่เราเคยชิน กลัวความผิดพลาด
บางทีถ้าเราทำอะไรที่เราไม่เคยชินบ้าง จะทำให้เราถึงขั้นตาสว่างได้ทีเดียว!!!


No comments:

Post a Comment