-- * Story of My Life * --
PouNdPoN (●>ω<●)

Wednesday, September 16, 2009

ช้าง หรือ แพนด้า ?!

จริงๆ ตอนนี้เรื่องแพนด้ากำลังมาแรงมาก
จากที่หลินฮุ่ยมีลูก
คนก็ให้ความสนใจกันมาก
สื่อต่างๆ ก็ลงข่าวหรือเสนอข่าวกันมากมาย

แต่จริงๆ แล้วก็อยากจะให้คิดดีๆว่า จริงๆแล้ว
สัตว์ที่เราควรให้ความสนใจมากกว่าแพนด้า
ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศจีน
ก็คือ

"ช้างไทย"

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลที่ว่า ช้างเป็นสัตว์ประจำชาติของเรา
หรือ ช้างไม่ค่อยมีคนสนใจ

ซึ่งเหตุผลทั้งสองอย่างนั้นก็เป็นความจริงในปัจจุบัน
ที่เราก็ตระหนักได้เอง

จริงๆ แล้ว เราควรจะให้ความสนใจ เอาใจใส่ แก่สัตว์ประจำชาติ คู่บารมีกษัตริย์
ก่อนจะไปเห่อแพนด้า สัตว์จากต่างประเทศ
ที่ในที่สุดก็ต้องคืนประเทศจีนไป

เราควรให้การสนับสนุนการเข้าชมช้าง
promote ช้างไทย
นอกจากนี้ยังสามารถทำเป็นผลิตภัณฑ์หรืออะไรขายได้อีกด้วย

แต่ก็นั่นแหละ
คนไทยก็บ้าเห่อ กันตามเรื่องตามราว

ก็ลองคิดดูกันเอาเองละกันว่า
ประเทศไทย

แพนด้า หรือ ช้าง !!!

๛ PouNdPoN (●>ω<●)๛


1 comment:

  1. shopmania เรายังขายแพนด้าเลยนะ

    ReplyDelete